สัตว์เลี้ยงแสนรัก ลูกค้าใหม่ของบิวตี้แบรนด์ระดับไฮเอนด์
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- ในปีที่ผ่านมา มีการสำรวจพบว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นอีก 9% จากปี 2019-2020 ซึ่งก็พลอยทำให้สินค้าที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่อาหารสัตว์, ธุรกิจบริการ เช่น Dog Yard, โรงเรียนฝึกสุนัข หรือสตาร์ทอัพที่เจาะกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ โตตามไปด้วย
- สิ่งที่ตามมาก็คือ หลายๆ แบรนด์โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ความงามและสกินแคร์ต่างๆ เริ่มเห็นโอกาสใหม่ ที่เป็นเหมือนขุมทรัพย์ในบ้าน และมองว่าเจ้าของรุ่นใหม่ๆ ไม่ได้มองสัตว์เลี้ยงของเขาเป็นเพียงสัตว์ตัวหนึ่งอีกต่อไป
- พวกเขาไม่ได้มีสัตว์เลี้ยงเหล่านี้เอาไว้เฝ้าบ้านหรือคลายเหงา แต่เป็นมากกว่านั้น กล่าวคือเป็นทั้งเพื่อน เป็นผู้คอยเยียวยาจิตใจ ฯลฯ จึงไม่แปลกเลยที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามั่นใจว่า ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ที่เหมือนกับเป็นสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่ง
...
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”