เข้าใจ 4 รูปแบบความขัดแย้งในออฟฟิศ เพื่อพิชิตทุกปัญหา
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- เมื่อพูดถึงคำว่า ‘ความขัดแย้ง’ หลายคนอาจเมินหน้า ไม่อยากพูดถึง แต่ความจริงแล้ว ความขัดแย้งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในที่ทำงานซึ่งรวบรวมผู้คนหลากหลายแบบ แต่ละคนมาจากพื้นเพที่ต่างกัน
- สาเหตุความขัดแย้งในที่ทำงานที่พบบ่อย มักเกิดจาก ‘ความเข้าใจผิด’ เพราะมนุษย์เรามีแนวโน้มที่จะตีความเจตนาของผู้อื่นผิดเพี้ยนไป เนื่องจากแต่ละคนมาจาก ‘โลก’ ที่ต่างกัน ดังนั้น การมองโลกด้วยทัศนคติต่างๆ จึงแตกต่างกันไปด้วย
- เมื่อมีปัญหาในที่ทำงาน คนเรามักนำความรู้สึกส่วนตัวเข้ามาปน แต่เมื่อระบุได้ว่าปัญหานั้นมีสาเหตุมาจากอะไร เช่น จากความไม่ชัดเจนเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบ หรือจากเป้าหมายของแต่ละฝ่ายที่ไม่ตรงกัน เราก็จะแยกความรู้สึกส่วนตัวออกมาได้ง่ายขึ้น
...
Author
สุภาวดี ไชยชลอ
อดีตนักเขียนนิตยสารบันทึกคุณแม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนอิสระ และคุณแม่ของลูกสาว Homeschool ที่ชอบดูซีรีส์เกาหลี