Aesop & L’Oreal เรื่องราวของการลงทุนอันแสนแพง?
-ก
ก
ก+
Light
Dark
ฟังบทความ
...
Summary
- อีสป (Aesop) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ขายความลึกลับ หรูหรา ว่ากันตั้งแต่คอนเซปต์ของแบรนด์ที่ตั้งใจตั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนิทานอีสปที่เราคุ้นเคย มีความเก่า แฝงไว้ซึ่งความลึกลับ น่าค้นหา และข่าวคราวการเข้าซื้อกิจการอีสปของลอรีอัล ในช่วงเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก
- ‘ราคา’ ที่ลอรีอัลจ่ายสำหรับการซื้อกิจการนี้กลายเป็นดีลประวัติศาสตร์ เพราะเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มีการก่อตั้งบริษัทมากว่า 140 ปี มูลค่าสูงถึง 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 80,000 ล้านบาท
...
Author
เอกศาสตร์ สรรพช่าง
อดีต Executive Editor ของ ELLE MEN Thailand ก่อนผันตัวเองมาทำงานด้าน Digital Content ปัจจุบันทำงานเกี่ยวกับธุรกิจความสวยความงาม และเชื่อว่า “หากคุณอยากรู้จักคนในประเทศนั้นๆ ว่ามีค่านิยมเป็นอย่างไร คุณแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์ลิปสติก คุณก็จะสามารถรับรู้ถึงรสนิยมของพวกเขาได้”